2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

     ใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับหัวหน้าห้อง ครูที่ปรึกษา ผู้ปกครอง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาผู้เรียน และจัดกิจกรรมสอนเสริมในเวลาว่างสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการ เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียน และแนะนำเพื่อนครูให้จัดกิจกรรมในรูปแบบกระบวนการ PLC 

เอกสาร/ร่องรอย/หลักฐาน 📚 2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ประจำชั้นนักเรียน

บันทึกโฮมรูม 2/2566

Homeroom.pdf

ภาพกิจกรรมโฮมรูม และสานสัมพันธ์ ม.5/2

บันทึกโฮมรูม 1/2567

Homeroom 167.pdf

ภาพกิจกรรมโฮมรูม และสานสัมพันธ์ ม.6/2

รายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน

167เยี่ยมบ้าน.pdf

ภาพกิจกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียน

สนับสนุน ส่งเสริม และดูแลผู้เรียนช่วยเหลือในทุกด้าน โดยมีภาพกิจกรรมของนักเรียนในที่ปรึกษา ดังนี้

กิจกรรมห้องเรียนสีขาว 

กิจกรรมวันปีใหม่ 

ตัวอย่างกิจกรรม PASSION AWAKENING 

ในกิจกรรมโฮมรูม

IMG_7824.MOV

ตัวอย่างกิจกรรม PASSION AWAKENING 

ให้นักเรียนฝึกวางเป้าหมาย

อบรมดูแลผู้เรียน ในการร่วมกิจกรรมการเข้าแถว

อบรมดูแลผู้เรียน ในการเดินแถว

IMG_9841.mov

สนับสนุนดูแลผู้เรียน ในกิจกรรมกีฬาสี

ส่งเสริมผู้เรียนในการฝึกสมาธิ

ส่งเสริมผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร

ส่งเสริมสนับสนุนผู้เรียนเป็นแกนนำและเข้าร่วมกิจกรรมด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

ดำเนินการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ประจำรายวิชา

การใช้กลุ่ม Facebook ในการจัดการเรียนรู้

ติดต่อสื่อสาร ส่งผลงาน ติดตามงาน เก็บเอกสาร ดูแลนักเรียน

เผยแพร่/รวบรวมผลงาน อภิปรายกิจกรรมการเรียนรู้

สร้างแรงจูงใจในการเรียน ดูช่วยเหลือนักเรียน

โดยใช้การสะสมแต้ม

ตัวอย่างการสะสมแต้ม

ใช้เทคนิคแสดงท่าทางตอบคำถามในชั้นเรียน

เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ร่วมตอบ และได้รับคะแนน

IMG_0776.MOV

ใช้เทคนิคแสดงท่าทางตอบคำถามในชั้นเรียน

เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ร่วมตอบ และได้รับคะแนน

IMG_7897.mov

สรุปการใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน

เทคนิคในชั้นเรียน.mp4

การประกาศผลแสดงความก้าวหน้าในการเรียน 

การสอบซ่อมด้วยวิธีที่หลากหลาย

และเลือกวิธีการสอบซ่อมได้ด้วยตนเอง

ตัวอย่าง การประกาศโครงสร้างข้อสอบ ในการให้ข้อมูล ดูแลช่วยเหลือผู้เรียน สนับสนุนการเรียนรู้

การส่งเอกสารเพื่อทบทวนความรู้ให้นักเรียน

การติดตามการส่งงาน และดำเนินการตามข้อตกลงในชั้นเรียน โดยใช้ความเข้าใจ ความยึดหยุ่น เปิดโอกาสให้ให้เวลา พร้อมรับฟังนักเรียนในการส่งงาน