1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

    ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก และนำความรู้ที่ได้มาวางแผนในการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาด้านการเรียนรู้ของนักเรียน โดยมีการบันทึกรายละเอียดไว้ในหลังแผนการจัดการเรียนรู้ และเผยแพร่ให้แก่ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้นำไปเป็นแบบอย่าง 

เอกสาร/ร่องรอย/หลักฐาน 📚 1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง ผลการศึกษาพัฒนาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้เชิงรุกด้วยวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้น เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลม รายวิชา ฟิสิกส์ 2 

รายงาน การวิจัยในชั้นเรียน

วิจัยเอื้ออารีย์266.pdf

แผนการจัดการเรียนรู้ 

plan4การคทแนวโค้ง266.pdf

รายงานผลการสร้างและพัฒนาสื่อ

รายงานสื่อเอื้ออารีย์266.pdf

ผลการวิจัยในชั้นเรียน

ภาพกิจกรรม

IMG_0371.MOV
IMG_0524.mov

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาแนวคิดทางฟิสิกส์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องกราฟของการเคลื่อนที่แนวตรง รายวิชาฟิสิกส์ 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน บ้านนา “นายกพิทยากร” 

รายงาน การวิจัยในชั้นเรียน

รายงานวิจัย167.pdf

แผนการจัดการเรียนรู้ 

แผนหน้าเดียวn2.pdf

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้

ชุดกิจกรรมเรื่องกราฟ.pdf

แบบวัดและประเมินผล

วัดและประเมินผล เรื่องกราฟ.pdf

รายงานผลการสร้างและพัฒนาสื่อ

รายงานสื่อ167.pdf

ผลการวิจัยในชั้นเรียน

ภาพกิจกรรม

ตัวอย่างวีดิโอการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

กิจกรรมการเคลื่อนที่ของวัตถุบนพื้นเอียง

พื้นเอียง167.MP4

ตัวอย่างวีดิโอการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

กิจกรรมเกมกราฟของการเคลื่อนที่แนวตรง

167เกมกราฟ.mp4

การเผยแพร่ผลงาน