ออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกรายวิชา ฟิสิกส์ เทคโนโลยีพลังงาน และวิทยาศาสตร์กายภาพฟิสิกส์ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เผยแพร่ให้แก่ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้นำไปเป็นแบบอย่าง
เอกสาร/ร่องรอย/หลักฐาน 📚 1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
การออกแบบการจัดกิจกรรมเรียนรู้
ธรรมชาติและพัฒนาการทางฟิสิกส์
การเคลื่อนที่แนวตรง
แรงและกฎการเคลื่อนที่
1/2568
หน่วยการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ฯ
จากแผนภูมิพบว่านักเรียนมีความต้องการให้ครูจัดการเรียนรู้โดยวิธีบรรยายมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ทดลอง กระบวนการกลุ่ม และให้ลงมือปฏิบัติ ตามลำดับ ครูจึงจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน โดยใช้เทคนิคการใช้คำถามประกอบ
การออกแบบการจัดกิจกรรมเรียนรู้
สมดุลกล
งานและพลังงาน
โมเมนตัมและการชน
การเคลื่อนที่แนวโค้ง
ผลการประเมินครูผู้สอน
ประเมินโดยนักเรียน
การออกแบบการจัดกิจกรรมเรียนรู้
รายวิชาเทคโนโลยีพลังงาน
2/2567
หน่วยการเรียนรู้และแผนฯ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ฯ
2/2567