พัฒนาสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ฟิสิกส์ เทคโนโลยีพลังงาน และวิทยาศาสตร์กายภาพฟิสิกส์ เผยแพร่ให้แก่ครูในกลุ่มสาระนำไปเป็นแบบอย่าง ในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อคุณภาพผู้เรียน และจัดหาสื่อเทคโนโลยี แหล่งเรียนรู้ ประกอบการจัดการเรียนรู้ทุกรายวิชา
เอกสาร/ร่องรอย/หลักฐาน 📚 1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องและสื่อการเรียนรู้เว็บไซต์ เรื่องปริมาณที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนที่แนวตรง รายวิชาฟิสิกส์ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ในข้อ 1.2 เนื้อหามีชัดเจนและครอบคลุม ทันสมัย คิดเป็นร้อยละ 87.70 นอกจากนี้ค่าเฉลี่ยร้อยละของผลการประเมินตั้งแต่ระดับมากขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 94.65
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ตัวอย่างการเตรียมสื่อและจัดกิจกรรมการเรียนรู้
วิชาวิทยาศาสตร์กายภาพฟิสิกส์
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องพลังงานกล
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องพลังงานกล
นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ในข้อ 2.2 ภาพ สี และการออกแบบมีความเหมาะสม ข้อ 2.3 มีความน่าสนใจ ช่วยให้เข้าใจได้เนื้อหาชัดเจนขึ้น และข้อ 3.1 เนื้อหาและข้อมูลสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ตามลำดับ
ชุดกิจกรรมเรื่องพลังงานกล เป็นชุดกิจกรรมที่มีกิจกรรมการทดลองจริงร่วมกับการใช้สื่อสถานการณ์จำลอง (Simulation) พบว่านักเรียนสามารถปฏิบัติกิจกรรมได้ดี นักเรียนมีความเข้าใจในการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ บรรลุจุดประสงค์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้
ภาพการใช้สื่อนวัตกรรม ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง พลังงานกล
การใช้สื่อสถานการณ์จำลอง
การปฏิบัติการทดลอง
การปฏิบัติการทดลอง
การปฏิบัติการทดลอง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4
รายวิชาเทคโนโลยีพลังงาน
รายวิชาเทคโนโลยีพลังงาน
การเตรียมสื่อนวัตกรรม เรื่องเงื่อนไขของสมดุล
ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลการประเมินครูผู้สอน
ประเมินโดยนักเรียน